SỞ GD&ĐT QUẢNG BÌNH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT LÊ TRỰC Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 04 /KH – BCM
*****
Tuyên Hóa, ngày 20 tháng 9 năm 2016
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ, KIỂM TRA TOÀN DIỆN
HOẠT ĐỘNG SƯ PHẠM CỦA GIÁO VIÊN
NĂM HỌC 2016 – 2017
*****
Căn cứ Điều lệ Trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông cónhiều cấp học Ban hành kèm theo Thông tư số: 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3 /2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Căn cứ Chỉ thị số 3031/CT-BGDĐT ngày 26/8/2016 về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017 của ngành giáo dục;
Căn cứ Quyết định số 2156/QĐ-UBND ngày 20/7/2016 về Kề hoạch thời gian năm học của giáo dục mần non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Công văn số 1821/SGDĐT- GDTrH ngày 07/9/2016 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2016-2017;
Căn cứ kế hoạch năm học 2016-2017 của nhà trường.
Trường THPT Lê Trực lập kế hoạch thực hiện kiểm tra chuyên đề, kiểm tra toàn diện hoạt động sư phạm của giáo viên năm học 2016– 2017 như sau:
I- MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU.
1. Mục đích
Xem xét việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên, Tổ chuyên môn so với các quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật và các hướng dẫn của các cấp quản lý.
Xác định mức độ đạt được trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, phù hợp với bối cảnh và cán bộ, giáo viên để xếp loại người được kiểm tra
Nêu được những nhận xét, gợi ý giúp cho người được kiểm tra thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ của mình.
Phát hiện, phổ biến các kinh nghiệm tốt, những định hướng mới và kiến nghị với các cấp quản lý nhằm hoàn thiện dần hoạt động của người được kiểm tra.
Làm cơ sở để BGH quản lý, đánh giá xếp loại giáo viên năm học.
2. Yêu cầu
Thực hiện kiểm tra là phải tỷ mỷ, rõ ràng, chỉ rõ những điều làm được, chưa làm được của người được kiểm tra.
Đánh giá khách quan, chính xác, công bằng đồng thời định hướng, khuyến khích tạo cơ sở cho sự tiến bộ của người được kiểm tra.
Các ý kiến tư vấn cho người được kiểm tra phải sát thực, khả thi. Phải phát hiện, lựa chọn nhchojnkinh nghiệm tốt, những định hướng mới của người được kiểm tra và đề xuất những kiến nghị thích hợp với các cấp quản lý.
Người được kiểm tra cần có thái độ cảm thông, hợp tác xúc tiến công việc cùng người làm nhiệm vụ kiểm tra.
.
II. NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ CỦA TỔ, NHÓM CM VÀ GIÁO VIÊN
1. Nội dung kiểm tra chuyên đề
- Kiểm tra các chuyên đề: Hồ sơ Tổ chuyên môn, Hồ sơ chủ nhiệm, quy chế chấm chữa theo định kì, kế hoach bồi dưỡng thường xuyên, thực hiện sử dụng thiết bị giáo dục, công tác chủ nhiệm; công tác giảng dạy.
2. Hoạt động kiểm tra chuyên đề
a) Kế hoạch kiểm tra chuyên đề
-Tổ trưởng chuyên môn kiểm tra 100% Hồ sơ giáo viên của tổ.
Kiểm tra chuyên đề công tác giảng dạy, chủ nhiệm từ 3-5 đồng chí
-Kiểm tra chuyên đề của Ban chuyên môn: Có 3 đợt kiểm tra trong năm học.
+ Đợt 1: Tuần 9- tháng 10 năm 2016 : Kiểm tra Hồ sơ cá nhân, các loại Kế hoạch Tổ chuyên môn
+ Đợt 2 : Tuần 22 - tháng 01 năm 2017 –Chuyên đề của Tổ chuyên môn
Gồm: -Hồ sơ chuyên đề theo nghiên cứu bài học, Hồ sơ thao giảng của tổ.
-Hồ sơ dự thi dạy học chủ đề tích hợp-Bồi dưỡng HSG
+ Đợt 3 : Tuần 30 - tháng 4 năm 2017: Kiểm tra toàn bộ Hồ sơ cá nhân, Tổ CM
c) Trình tự kiểm tra
- Thông báo trước đợt kiểm tra một tuần để giáo viên được chuẩn bị.
- Tiến hành kiểm tra:
+ Xem xét, kiểm tra, nhận xét và xếp loại hồ sơ chuyên môn cá nhân, Tổ
+ Hoàn thiện hồ sơ kiểm tra và ghi biên bản, hồ sơ thanh tra của giáo viên.
+ Nhận xét đánh giá và thông báo kết quả kiểm tra cho Tổ, giáo viên
III. KIỂM TRA TOÀN DIỆN HOẠT ĐỘNG SƯ PHẠM CỦA GIÁO VIÊN
1. Nội dung kiểm tra toàn diện
a) Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống:
- Nhận thức tư tưởng, chính trị; chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc chấp hành quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động;
- Đạo đức, nhân cách, lối sống, ý thức đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực; sự tín nhiệm trong đồng nghiệp, học sinh và nhân dân; tinh thần đoàn kết; tính trung thực trong công tác; quan hệ đồng nghiệp; thái độ phục vụ nhân dân và học sinh.
b) Công tác được giao
- Thực hiện nhiệm vụ giảng dạy của nhà giáo:
+ Thực hiện quy chế chuyên môn: kiểm tra hồ sơ của nhà giáo và các hồ sơ khác có liên quan;
+ Chất lượng giờ dạy: Thông qua việc dự giờ, khảo sát học sinh (dự giờ 2 tiết, nếu dự 2 tiết không xếp cùng loại thì dự thêm tiết thứ 3); phân tích, đánh giá giờ dạy;
+ Kết quả giảng dạy: điểm kiểm tra hoặc kết quả đánh giá môn học của học sinh từ đầu năm đến thời điểm kiểm tra.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao:
+ Tthực hiện công tác chủ nhiệm, công tác kiêm nhiệm khác.
Nội dung tập trung đổi mới PPGD, KTĐG, ứng dụng CNTT trong dạy học.
2. Hoạt động kiểm tra toàn diện
a) Kế hoạch kiểm tra toàn diện
Kiểm tra toàn diện 40%-50% giáo viên trong năm học 2016 -2017 cụ thể:
Giám hiệu phụ trách Tổ CM phối hợp TTCM lên kế hoạch hàng tháng kiểm tra toàn diện giáo viên, thông báo trên bảng kế hoạch Tuần.
Giáo viên được kiểm tra được đăng ký 01 tiết dạy và một tiết do Ban chuyên môn chỉ định. Hồ sơ chuyên môn nộp cho GH phụ trách kiểm tra và kết luận.
b) Trình tự kiểm tra toàn diện:
- Công tác chuẩn bị
+ Thông báo tới các giáo viên được kiểm tra toàn diện trước 1 tuần để chuẩn bị;
+ Thu thập thông tin về đối tượng kiểm tra toàn diện bao gồm: trình độ đào tạo, tinh thần thái độ thực hiện nhiệm vụ, uy tín đối với đồng nghiệp;
+ Nghiên cứu nội dung được phân công giảng dạy của nhà giáo.
- Tiến hành kiểm tra:
+ Xem xét, kiểm tra hồ sơ cá nhân, phiếu đánh giá viên chức, hồ sơ chuyên môn;
+ Dự giờ dạy của nhà giáo; khảo sát trắc nghiệm học sinh sau tiết dự; trao đổi
rút kinh nghiệm với đối tượng được kiểm tra; lập phiếu dự giờ;
+ Hoàn thiện hồ sơ thanh tra
Phiếu nhận xét của TTCM, phiếu dự giờ, báo cáo kết quả kiểm tra.
+ Thông báo kết quả kiểm tra cho GV được kiểm tra và Ban giám hiệu nhà trường.
3. Báo cáo kết quả kiểm tra, kết luận kiểm tra
Trên cơ sở các tiêu chí đánh giá viên chức về phẩm chất, đạo đức, về việc thực hiện các quy định của pháp luật; Điều lệ trường THPT; Quy chế chuyên môn; tiêu chí đánh giá giờ dạy; kết quả kiểm định chất lượng giáo dục để xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra bao gồm:
- Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống ;
- Kết quả công tác được giao:
+ Nhận xét về việc thực hiện quy chế chuyên môn;
+ Xếp loại giờ dạy theo văn bản hướng dẫn đánh giá xếp loại giờ dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
+ Kết quả giảng dạy của nhà giáo;
+ Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao: thực hiện công tác chủ nhiệm, công tác kiêm nhiệm khác.
- Những kiến nghị với đối tượng kiểm tra.
IV. KIỂM TRA ĐỘT XUẤT CỦA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG
Ngoài Kế hoạch kiểm tra chuyên đề, kiểm tra toàn diện theo kế hoạch, Ban lãnh đạo nhà trường có thể dự giờ thăm lớp của giáo viên vào bất cứ tiết dạy nào theo thời khóa biểu.- Thông báo trước khi vào học 5 phút. Yêu cầu Tổ, nhóm chuyên môn cùng dự nếu không trùng giờ
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phân công phụ trách:
+Đồng chí Trần Xuân Bách-Hiệu trưởng- Chỉ đạo chung- Phụ trách Tổ Vật lý
+ Đồng chí Võ Văn Tuệ- Phụ trách CT CM- Phụ trách tổ Toán; Tin-CN; Hóa-Sinh
+ Đồng chí Hồ Ngọc Phương-: Phụ trách tổ Văn-Ngoại ngữ
+ Đồng chí Nguyễn Thanh Bình-Phụ trách tổ Sử-Địa-GDCD; Thể dục-QP
2. Các đồng chí TTCM lập kế hoạch kiểm tra Hồ sơ, chuyên đề cá nhân trong tổ, báo kế hoạch cho Giám hiệu phụ trách tổ chuyên môn để theo dõi, chỉ đạo.
3. BCM Tiến hành kiểm tra toàn diện theo lịch, nhận xét đánh giá, hoàn thiện Hồ sơ tại tổ chuyên môn do đồng chí Giám hiệu phụ trách chỉ đạo.
4. Cuối học kỳ, năm học TTCM nộp các báo cáo kết quả kiểm tra chuyên đề, dự giờ thực tập cho Ban Chuyên môn, ghi kết quả kiểm tra, dự giờ trong Hồ sơ thanh tra của giáo viên theo sự chỉ đạo của Giám hiệu phụ trách.
5- Kết quả kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề phải được thông báo cho giáo viên và được kí xác nhận trong Hồ sơ thanh tra.
Mọi vướng mắc, kiến nghị liên quan đến công tác thanh, kiểm tra phải được phản ánh kịp thời về Ban Giám hiệu để có biện pháp giải quyết.
KẾ HOẠCH KIỂM TRA TOÀN DIỆN-KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ
–Năm học 2016-2017
*****
TT |
Họ và tên giáo viên |
Môn |
Thỏi gian
kiểm tra |
Nội dung |
Người thực hiện |
I |
TỔ TOÁN |
|
|
|
Đc Tuệ-Tổ Toán
BCM |
1 |
Nguyễn Thị H.Trang |
Toán |
Tuần 25 |
KTTD |
2 |
Ninh Sinh Trung |
Toán |
Tuần 13 |
KTCĐ |
3 |
Lương Thị Minh Ly |
Toán |
Tuần 26 |
KTTD |
4 |
Nguyễn Thị Ngọc Hà |
Toán |
Tuần 12 |
KTTD |
5 |
Trần Đức Lực |
Toán |
Tuần 29 |
KTCĐ |
6 |
Võ Thị T.Thủy |
Toán |
Tuần 22 |
KTTD |
7 |
Trần Văn Hoàng |
Toán |
Tuần 9 |
KTTD |
8 |
Lương Thị Mỹ Hạnh |
Toán |
Tuần 31 |
KTCĐ |
|
|
|
|
|
II |
Tổ Văn |
|
|
|
ĐcPhương-Tổ Văn
BCM |
10 |
Dương Thị Hằng |
Văn |
Tuần 25 |
KTTD |
11 |
Hà Thị Thủy |
Văn |
Tuần 29 |
KTTD |
12 |
Hoàng Thị K. Hương |
Văn |
Tuần 14 |
KTCĐ |
13 |
Nguyễn Xuân Anh |
Văn |
Tuần 15 |
KTCĐ |
14 |
Trần Thị P.Hòa |
Văn |
Tuần 31 |
KTCĐ |
15 |
Nguyễn Thị T. Nhàn |
Văn |
Tuần 12 |
KTTD |
16 |
Trần Thị N.Phương |
Văn |
Tuần 10 |
KTTD |
17 |
Đoàn Thị T.Bình |
|
Tuần 32 |
KTCĐ |
18 |
|
|
|
|
III |
Tổ Vật Lý |
|
|
|
|
19 |
Trần Quốc Tuấn |
Lý |
Tuần 10 |
KTTD |
Đc Bách-Tổ Lý BCM |
20 |
Nguyễn Duy Lương |
Lý |
Tuần 12 |
21 |
Trần Thị Thúy Nga |
Lý |
Tuần 30 |
22 |
Nguyễn Hải Nam |
Lý |
Tuần 26 |
KTCĐ GD |
23 |
Trần Thi Kim Tiền |
Lý |
Tuần15 |
24 |
Nguyễn Minh Đức |
Lý |
Tuần 32 |
IV |
TỔ HÓA-SINH |
|
|
|
|
25 |
Phan Thị Kim Anh |
Hóa |
Tuần 8/10 |
KT TD |
Đc Tuệ-Tổ Hoa-Sinh BCM |
26 |
Trần Trung Thành |
Sinh |
Tuần 10/10 |
KT CĐ |
27 |
Nguyễn Thái Hưng |
Hóa |
Tuần 13/11 |
KT CĐ |
28 |
Nguyễn Thị Hoa |
Hóa |
Tuần 15/12 |
KT TD |
29 |
Nguyễn Minh Ân |
Sinh |
Tuần 23/2 |
KT TD |
30 |
Nguyễn Tiến Sỹ |
Hóa |
Tuần 28/3 |
KT CĐ |
|
Lê Quang Thủy |
Hóa |
Tuần 30/3 |
KT CĐ |
|
|
Trần Thị Hoa Lương |
Sinh |
Tuần 33/4 |
KT TD |
|
V |
TỔ TIN-C. NGHỆ |
|
|
|
|
31 |
Nguyễn Đình Liêm |
CN |
Tuần 10 |
KTTD |
Đc Tuệ-Tổ Tin-CN BCM |
32 |
Nguyễn Thị Thanh Phú |
Tin |
Tuần 11 |
KTCĐ |
33 |
Trần Thế Hùng |
Tin |
Tuần 13 |
KTTD |
34 |
Đặng Thị Ngọc Trang |
CN |
Tuần 14 |
KTCD |
35 |
Lê Anh Chung |
CN |
Tuần 15 |
KTCĐ |
36 |
Trần Thị Hoàng Mai |
Tin |
Tuần 22 |
KTCĐ |
37 |
Trần Ngọc Nam |
Tin |
Tuần 26 |
KTTD |
|
Trần Trung Nhẫn |
CN |
Tuần 29 |
KTTD |
|
VI |
TỔ SỬ- ĐỊA-GDCD |
|
|
|
|
38 |
Nguyễn Đức Dương |
Địa |
Tuần 9 |
KTTD |
Đ/c Bình-Tỏ Sử-Địa-GDCD
Ban CM |
39 |
Phạm Thị Lệ Hiền |
Sử |
Tuần 10 |
40 |
Phạm Thị Yến |
GDCD |
Tuần 11 |
KTTD |
41 |
Trần Thị Liễu |
Địa |
Tuần 12 |
42 |
Hà Thị Lan |
Sử |
Tuần 14 |
KTTD |
43 |
Dương Thị Lệ Thanh |
GDCD |
Tuần 24 |
44 |
Nguyễn Thị Thanh Hà |
Sử |
Tuần 25 |
45 |
Hà Thị Hòa |
Địa |
Tuần 28 |
46 |
Đào Thị Huỳnh |
Sử |
Tuần 29 |
KTCĐ
|
47 |
Thiều Thị Lan Phương |
Địa |
Tuần 32 |
48 |
Nguyễn Thị Vân |
GDCD |
Tuần 32 |
VII |
TỔ NGOẠI NGỮ |
|
|
|
|
49 |
Bùi Thị Minh |
T.Anh |
Tuần 9 |
KTCĐ |
Đ/c Phương-Tổ NN
Ban CM |
50 |
Trần Thị Hoàng Lan |
T.Anh |
Tuần 11 |
KTTD |
51 |
Võ Thị Như Ý |
T.Anh |
Tuần 12 |
KTTD |
52 |
Trần Văn Đức |
T.Anh |
Tuần 15 |
KTTD |
53 |
Trần Thị Bích Đào |
T.Anh |
Tuần 16 |
KTTD |
54 |
Phan Thị Minh Tâm |
T.Anh |
Tuần 26 |
KTTD |
55 |
Nguyễn Khắc Lưu |
T.Anh |
Tuần 29 |
KTCĐ |
56 |
Nguyễn Thị Hoài Thu |
T.Anh |
Tuần 33 |
KTCĐ |
VIII |
Tổ TD-QP |
|
|
|
|
57 |
Trần Hữu An |
TD-QP |
Tuần 9 |
KTTD |
Đ/c Bình-Tỏ TD-QP
Ban CM |
58 |
Hoàng Thế Anh |
TD |
Tuần12 |
KTTD |
59 |
Lê Thị Ánh Tuyết |
TD |
Tuần13 |
KTTD |
60 |
Nguyễn Song Lam |
TD |
Tuần 24 |
KTTD |
61 |
Trần Nam Trung |
TD |
Tuần 25 |
KTTD |
62 |
Trần Như Lục |
TD |
Tuần 26 |
KTCĐ |
Đ/c Bình-Tỏ TD-QP
|
63 |
Hồ Tiến Sỹ |
TD |
Tuần 28 |
KTCĐ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nơi nhận:
- BGH, TTCM;
DUYỆT KẾ HOẠCH NGUỜI LẬP KẾ HOẠCH
-Lưu HSCM
HIỆU TRƯỞNG PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Trần Xuân Bách Võ Văn Tuệ
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền