Trang nhất » Tin Tức » Kế hoạc ban CM

KẾ HOẠCH DẠY HỌC TỰ CHỌN HỌC KỲ 1--2017-2018

Thứ năm - 14/09/2017 10:02
                SỞ GDĐT QUẢNG BÌNH
             TRƯỜNG THPT LÊ TRỰC
Số: 03/2017/KH- BCM
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                 Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
 
Tuyên Hóa, ngày 12 tháng 9 năm 2017
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TỰ CHỌN-KỲ 1
CHƯƠNG TRÌNH BAN CƠ BẢN BẬC THPT -2017-2018
                                                            *****     
      Căn cứ hướng dẫn số 8607/BGDĐT-GDTrH ngày16-8-2007 Hướng dẫn dạy học tự chọn  năm học 2007-2008và công văn số 7608/BGDĐT-GDTrH ngày 31-8-2009 về khung PPCT  THCS, THPT năm học 2009-2010
Công văn  số 1616/SGDĐT-GDTrH ngày 25-8-2017 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2017-2018 của Sở GDĐT Quảng Bình
Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 của trường THPT Lê Trực.
        Căn cứ  vào tình hình đội ngũ và CSVC của nhà trường
Ban Chuyên môn xây dựng Kế hoạch Dạy học tự chọn Học kỳ 1- năm học 2017-2018 như sau:
I-                  MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
* Mục đích
        Toàn bộ thời lượng dạy học tự chọn nhà trường sử dụng để dạy học chủ đề tự chọn bám sát, nhằm: Ôn tập, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức, kỹ năng cho học sinh. Đối với các lớp học Theo sách giáo khoa nâng cao ba môn Toán, Lý, Hoá,  số tiết tự chọn còn lại học tự chọn bám sát.
       Trên cơ sở lấy chuẩn kiến thức của chương trình giáo dục phổ thông, việc dạy học chủ đề tự chọn bám sát góp phần đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo thống nhất, khách quan.
      * Yêu cầu:
- Các tổ chuyên môn có môn học tự chọn hướng dẫn cho tất cả các giáo viên trong tổ nắm vững các mục đích, yêu cầu, về dạy học tự chọn. Chỉ đạo thống nhất các chủ đề theo phân phối chương trình để ôn luyện, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức. Tuyệt đối không dạy kiến thức mới.
-  Giáo viên bộ môn thực hiện nghiêm túc quy trình soạn giảng, lên lớp.Trong quá trình thực hiện các tiết tự chọn cần nắm bắt nhu cầu của học sinh và thực tế nắm kiến thức theo từng lớp, để chủ động dạy học tự chọn phù hợp.
- Các tổ chuyên môn thống nhất xây dựng chương trình tự chọn cho các khối, bám sát với các chủ đề , kịp thời rút kinh nghiệm để bổ sung hàng năm.  
  II-.NỘI DUNG:
1.     Phân chia số tiết tự chọn:
Học kỳ 1-Chủ đề tự chọn bám sát:
   - Các lớp 10A1, 11A1, 12A1 học theo sách giáo khoa nâng cao cho 3 môn Toán, Lý, Hoá; Thời lượng học tự chọn bám sát cho các môn:
Cụ  thể: 12A1: 2 tiết/tuần ; 11A1: 4 tiết/tuần; 10A1: 2 tiết/tuần
 -Các lớp học chương trình chuẩn: Dạy học tự chọn theo chủ đề tự chọn bám sát cho 9 môn cơ bản:   Toán, Lý, Hoá, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh, GDCD.
Sắp xếp dạy tự chọn 4 tiết/ tuần đối với cả 3 khối 10,11,12
 -  Phân bố số tiết tự chọn trong 1 tuần
BAN Khối/ Lớp Kỳ I (18 tuần) Kỳ II (17 tuần)
 
Ban cơ bản
10 4 tiết / tuần 4 tiết/ tuần
10A1 2 tiết / tuần 2 tiết/ tuần
11 4 tiết/ tuần 4tiết/ tuần
11A1 4 tiết/ tuần 1 tiết/ tuần
12 4 tiết/ tuần 4 tiết/ tuần
12A1 2 tiết/ tuần 2 tiết/ tuần
 
Cụ thể trong học kỳ1:  Các lớp Học Ban cơ bản
Môn Khối 10 Khối 11 Khối 12
CTC NC
(T-L-H)
CTC NC
(T-L-H)
CTC NC
(T-L-H)
Toán   1   1 1 1
1 1 1 1   1
Hoá 1     1    
Sinh 1          
Văn 1       1  
Sử            
Địa     1   1  
Tiếng Anh     1 1 1  
GDCD     1      
Tông số tiết 4 2 4 4 4 2
2. Về bố trí thời khóa biểu
       - Các tiết tự chọn được bố trí trong TKB, cùng với các tiết chính, giáo viên
thực hiện dạy vào tiết cuối TKB của môn đó. Giáo viên ghi rõ tên, số tiết, ký  trong
Sổ Đầu bài.            
3.     Về Tài liệu:
-Các tổ chuyên môn được bố trí dạy học tự chọn chủ động  xây dựng chủ đề và
 nội dung dạy học tự chọn bám sát theo yêu cầu của từng khối, từng môn, theo số tiết
tự chọn đã được ấn định cho các môn trong từng học kỳ.
-                Giáo viên Dựa vào chuẩn kiến thức kỹ năng, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo và các chủ đề đã xây dựng cho các tiết tự chọn, soạn giáo án lên lớp..
          4- Về kiểm tra, đánh giá:
     -   Về việc kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học tự chọn cho học sinh khối 10, 11, 12: Nhà trường thực hiện theo quy chế đánh giá xếp loại học sinh THPT ban hành kèm theo quyết định số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo và các văn bản khác của Bộ GDĐT..
-Kết hợp kiểm tra đánh giá dạy học tự chọn cùng với việc đánh giá chất lượng học tập bộ môn theo quy định của chương trình.                  
       -   Đánh giá sát, đúng trình độ học sinh một cách khách quan, công minh và chú ý đến hướng dẫn học biết tự học, tự đánh giá năng lực của mình.
   III-.TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Các tổ chuyên môn căn cứ Kế hoạch dạy học tự chọn của nhà trường để xây dựng nội dung, chủ đề cụ thể cho từng môn, khối, lớp.Thời lượng cho Học kỳ 1: 18 tuần, 01 tiết/tuần/môn.
- Chỉ đạo triển khai kế hoạch dạy học tự chọn cho toàn thể giáo viên trong trường.
- Các giáo viên bộ môn trên cơ sở Kế hoạch Tổ CM, xây dựng kế hoạch, giáo án dạy học tự chọn và triển khai thực hiện có hiệu quả
-  Trong quá trình thực hiện các tổ chuyên môn cần thu thập ý kiến phản ảnh, đề xuất, đề nghị của các giáo viên trực tiếp giảng dạy về dạy học tự chọn ở các khối lớp, các bộ môn báo cáo BGH để cùng điều chỉnh, bổ sung cho hợp lý hơn.
-BGH chịu trách nhiệm kiểm tra việc tổ chức xây dựng kế hoạch tự chọn cùng với các tổ chuyên môn, và chỉ đạo các tổ CM tổ chức thực hiện kế hoạch của nhà trường.
Kế hoạch này được áp dụng từ Học kỳ 1-năm học 2017-2018.
 
                    PHÊ DUYỆT                                       NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
                 HIỆU TRƯỞNG                                               P. HIỆU TRƯỞNG
 
 
                     
                       Trần Xuân Bách                                        Võ Văn Tuệ

Tác giả bài viết: Võ Văn Tuệ-Phó Hiệu trưởng

Nguồn tin: BAN CHUYÊN MÔN-TRưỜNG THPT LÊ TRỰC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn